Hướng bếp trong phong thủy có quan trọng?

Phong Thủy Lê Thực
0

Một bức ảnh độc đáo - để phục vụ nhu cầu "tín ngưỡng" của chủ nhà.

Bên thi công đã làm hẳn mâm xoay cho bếp. Thích quay hướng nào cũng được. Tha hồ chọn hướng cho đẹp. Thích nhé :)). Thật là biết cách chiều khách hàng.

.

Trong cả phong thủy Bát Trạch và Huyền Không, thì luôn nhấn mạnh "Nhất vị, nhị hướng". Tức là vị trí quan trọng và xét trước. Trong cái nhất đó lại chia ra : vị trí phòng bếp, và vị trí bếp ở trong phòng bếp. 2 vấn đề đó xử lý được thì coi như là 80-90% rồi. Sau đó mới xét hướng bếp. Hướng bếp có xấu cũng chẳng ảnh hưởng mấy.

Với bếp hiện đại (dùng bếp ga, bếp từ) thì có thể xem như 100% xem xét vị trí, không cần xét hướng bếp nữa.

.

Vì sao?

Bởi vì người xưa đắp lò để đun bếp, hình thành bệ bếp lò. Cửa lò bên dưới là nơi đưa củi - than vào đun nấu. Đồng thời cũng hút khí vào qua cửa lò để cung cấp oxi cho gỗ cháy.

Do vậy mà một số thầy phong thủy chém gió rằng: "hướng bếp cũng quan trọng lắm chứ, vì đó là hướng cung cấp không khí cho bếp cơ mà, khí này lại ảnh hưởng đến đồ ăn của cả gia đình, ảnh hưởng đến khí từ bếp lan tỏa ra. Vậy thì không xem thường hướng bếp được".

.

Nhưng, bếp ga không có cửa lò. Bếp từ, bếp hồng ngoại thì thậm chí không cần oxi cung cấp. Phía trên bếp thì làm 1 cái máy hút mùi tống hết khí nóng, mùi thức ăn ra ngoài rồi.

.

Vậy thì, phong thủy hiện đại các bạn đừng quá xem trọng vị trí - vai trò của bếp. Hãy đặt nó làm thứ yếu. Khi xem phong thủy bếp, thì không cần xét hướng bếp nữa. Chỉ cần xem xét vị trí của bếp là đủ.

Tags

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
Đăng nhận xét (0)