Một số thứ bạn nên thoải mái chọn theo sở thích thay vì chạy theo “phong thủy”.

Phong Thủy Lê Thực
1

 

Như tôi lâu lâu có gặp một vài câu hỏi của các bạn kiểu như:

- Anh ơi, em mệnh Mộc, kim khắc mộc, vậy em có phải nên tránh “màu xám”.

Lê Thực : À, nếu tránh như thế thì dao kéo, vàng bạc cũng là kim mà là kim mạnh đấy, em nên đừng bao giờ động vào dao kéo, đừng đeo vàng nữa 😊.

- Anh ơi, em mệnh Thổ, mộc khắc thổ, vậy em có phải nên tránh “màu xanh”.

Lê Thực : À, dola cũng màu xanh đó em, nếu tránh như thế thì thôi em có tờ đô nào cứ đưa anh giữ hộ cho. Em giữ làm gì 😊.


Thực ra trong cuộc sống có những người hoàn toàn không mê tín chút nào. Nhưng có những người lại mê tín 1 cách thái quá. Thành ra từ màu sắc xe cộ, nhà cửa… cho đến việc chọn ngày cho đủ thứ việc, đều phải xem có hợp tử vi, phong thủy không. Cơ bản thì nó phục vụ nhu cầu tinh thần, giúp chúng ta đỡ lo lắng, thấy yên tâm, thấy tự tin hơn. Nhưng trong nhiều trường hợp lại phản ứng ngược, chính những thứ như vậy làm chúng ta lo lắng hơn, mất tự tin hơn.

Sau đây là 1 số thứ chúng ta nên thoải mái lựa chọn theo sở thích, theo nghệ thuật, theo thiết kế thẩm mỹ, hay theo công năng sử dụng, hơn là tìm cách chọn theo phong thủy.


 1. Màu sắc sơn, xe cộ, quần áo.

Thật sự, chúng ta đừng nên cố gắng chọn màu đỏ chỉ vì mệnh Thổ để có Hỏa sinh Thổ. Đừng nên cố gắng chọn màu đen chỉ vì mệnh Mộc để có Thủy sinh Mộc.

Màu sắc nên phù hợp với công năng sử dụng, hoặc môi trường, sở thích. Ví dụ phòng ngủ mà cứ sơn màu đỏ rực thì khả năng cao là sẽ rất khó ngủ vì kích thích trí não. Mà nếu sơn màu đen thì cảm giác u ám quá cũng sẽ không tốt. Thay vào đó nên chọn tông màu mà mình cảm giác thoải mái, dễ chịu, thư giãn nhất.

Xe cộ, quần áo cũng như vậy, cố gắng chọn những màu cho hợp phong thủy, nhưng không hợp màu da, hoặc dễ nổi vết bẩn… thì hóa ra lại tác dụng ngược. Trong khi phong thủy đích thực hướng đến việc cho cuộc sống thoải mái, thư giãn, nâng cao chất lượng sống hơn cơ mà.

Các nhà phong thủy hiện đại từ HongKong, Malaysia, Singapore… đã nghiên cứu và thấy rằng việc màu sắc thay đổi gần như không có tác dụng “phong thủy”, không ảnh hưởng đến “khí” lưu thông trong nhà. Do đó chúng ta nên để kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất có việc làm trong vấn đề màu sắc.


 2. Kích thước cửa ra vào, kích thước bàn làm việc.

Chúng ta bị ảnh hưởng bởi thước Lỗ Ban khá nhiều. Nên các thợ mộc, hay các nhà phong thủy, để cho an toàn, thì những kích thước này cứ tuân theo Lỗ Ban cho chắc ăn. Tránh voi chẳng xấu mặt nào.

Thực tế thì tôi cũng chưa thấy các nhà phong thủy ghi nhận trường hợp nào gặp “tai họa khủng khiếp” chỉ đơn giản vì cái cửa không tuân theo kích thước Lỗ Ban. Hay quan chức đại gia nào làm ăn thất bát chỉ vì cái bàn kích thước lệch chuẩn Lỗ Ban.

Huống hồ quan điểm về thước Lỗ Ban hiện nay cũng khá bất nhất, có mấy trường phái.

Trung Quốc cổ đại có nhiều điểm hay trong văn hóa, phong thủy, tử vi, tướng số… nhưng cũng có điểm dở là cái gì cũng nhồi nhét âm dương, ngũ hành, bát quái, kinh dịch… vào. Thành ra nhìn đâu cũng thấy yếu tố cần áp dụng “phong thủy”, thật là mệt mỏi.


 3. Vật liệu làm nhà, bàn, ghế.

Thật sự không nên vì bạn mệnh Thổ mà tránh sử dụng gỗ.

Không nên vì bạn mệnh Mộc mà tránh sử dụng sắt, inox.

Không nên vì bạn mệnh Thủy mà tránh sử dụng gạch lát nền, đá ốp lát (gạch đá đều là đất đá mà ra, đều là Thổ).

Cũng tương tự như màu sơn. Chúng ta nên để cho kiến trúc sư và thiết kế nội thất được thoải mái thăng hoa với tư duy của họ. Đừng trói buộc họ bởi màu sắc hay vật liệu.

Việc cứ sợ phong thủy mà tránh sử dụng những vật liệu như 3 trường hợp trên sẽ rất là dở. Nó gần như không có tác động phong thủy gì đáng kể để mà chúng ta phải lo ngại. Cứ thoải mái đi.


 4. Nhà vệ sinh trong phòng ngủ.

Rất nhiều thầy phong thủy nói rằng: nhà vệ sinh trong phòng ngủ là hỏng về phong thủy.

Thực ra họ quá cứng nhắc theo tư duy cổ xưa. Và họ không chịu cập nhật theo xã hội mới.

Ngày nay nhà vệ sinh đã rất khác xưa, cho nên 1 số quan điểm phong thủy về nhà vệ sinh cũng nên thay đổi cho phù hợp.

Nhà vệ sinh xưa rất bẩn, nhiều mùi xú uế, nhiều ruồi nhặng, vi trùng vi khuẩn. Là nguồn gây ô nhiễm mùi, mang bệnh tật. Do đó người xưa đặt nhà vệ sinh ở xa nhà ở, không đặt gần cổng ra vào, không bao giờ có chuyện đặt ở trong nhà.

Ngày nay nhà vệ sinh hiện đại rất sạch sẽ. Thậm chí là nơi ít vi khuẩn hơn nhiều phòng khác trong nhà. Nếu thường xuyên được lau chùi, đặt chung phòng tắm, thì thậm chí là nơi thư giãn.

Sau khi đi đại tiểu tiện xong thì xả nước trôi tuột. Cửa nhà vệ sinh phần lớn là đóng thường xuyên. Do vậy các quan điểm về phong thủy xưa áp dụng cho nhà vệ sinh hiện đại sẽ sai lệch rất nhiều.

Do vậy, trước hết cần coi trọng công năng sử dụng. Khi thiết kế nhà ưu tiên thiết kế cửa, phòng ngủ, phòng bếp... trước. Rồi tùy vào vị trí các phòng đã thiết kế, dựa theo tư vấn của kiến trúc sư mà đặt nhà vệ sinh cho phù hợp, không nhất thiết phải cứng nhắc theo phong thủy.


 5. Cây cảnh nhỏ trang trí.

Nhiều người coi trọng phong thủy quá nặng đến mức đặt 1 cái cây cảnh nhỏ trang trí như xương rồng, lưỡi hổ … cũng phải xem phong thủy thì mới yên tâm.

Những cây này giúp cải tạo cảnh quan, tạo cảm giác thoải mái thư giãn, thì cứ đặt chỗ nào thuận mắt và tránh ảnh hưởng đến công việc của bạn là được. Đừng quá quan trọng về mặt phong thủy.

Tất nhiên có lời khuyên không nên đặt cây ở trong phòng ngủ, đó là vì lý do sinh học. Cây về ban đêm sẽ hô hấp thải ra CO2 ảnh hưởng giấc ngủ. Còn phòng khách, phòng làm việc thì thoải mái đi.


 6. Số bậc cầu thang.

Cầu thang quan trọng vị trí, hướng, tránh xung động với các cửa phòng khác. Chứ số bậc cũng chẳng quan trọng lắm.

Tùy thuộc vào chiều cao tầng, mà kiến trúc sư sẽ thiết kế chiều cao mỗi bậc và số bậc cho hợp lý và thẩm mỹ. Chúng ta đừng quá quan trọng về số bậc cầu thang.

Tôi thấy lúc thì tôi bước 1 bậc, lúc thì 2 bậc, có lúc hứng chí thì bước 3 bậc. Mà chưa bao giờ bị ngã hay khó chịu chỉ vì bước số bậc chẵn, lẻ hay bước số bước không đẹp.

Tags

Đăng nhận xét

1Nhận xét
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. You don't need to guess max on this game, however want to} guess all the traces. That way, not 카지노 a flip will go by the place you see a winner however do not get it mirrored in your winnings (because you did not guess the line). The machine doesn't care which traces you are betting and will not adjust its payout charges accordingly, so guess 'em all to catch 'em all. Double check any numbers shown on the machine earlier than you start enjoying in}. You might end up betting greater than intended and never realizing it till it is too late.

    Trả lờiXóa
Đăng nhận xét