Xây nhà, mua nhà từ năm 2024 - Thận trọng với hướng Nam

Phong Thủy Lê Thực
0

 

Xây nhà, mua nhà từ năm 2024 - Thận trọng với hướng Nam.

Lưu ý:

Nếu bạn đã lên mạng gõ vào google: nhà hướng A có hợp tuổi B, nhà hướng C tốt hay xấu. Thì tôi khuyên các bạn không nên tìm như vậy.

Nó sẽ giống như việc bạn google: tuổi Ngọ tốt hay xấu, tuổi Dần năm nay ra sao… Sẽ rất chung chung, cá mè 1 lứa, thông tin đem lại rất ít giá trị.

Việc mua nhà, xây nhà là việc hệ trọng có thể ảnh hưởng đến bạn vài chục năm. Do đó nếu đã nghĩ đến việc xem phong thủy cho 1 ngôi nhà. Bạn nên tham khảo thật kĩ. Một số trường hợp đặc biệt thì nên mời những người tư vấn phong thủy chuyên nghiệp, thay vì tự nghiên cứu.

.

Tổng quan chung về nhà hướng Nam xây dựng trong năm 2024-2043

Vào giai đoạn này, hướng Nam là 1 hướng đặc biệt. Vì hướng Nam tương ứng với Chính Thần của đại vận. Do đó năng lượng theo trục Bắc - Nam mạnh lên rất nhiều.

Vào giai đoạn 2024-2043, sao Cửu Tử (số 9) làm chủ đại vận. Sao này có ngũ hành Hỏa, là sao chủ về thông minh, học hành phát đạt, sự nghiệp thăng tiến bất ngờ, nhưng cũng chủ về thiên tai, hỏa hoạn, bệnh tật nặng nề.

Vào giai đoạn 2024-2043 thì sao Nhất Bạch (số 1) cũng có năng lượng rất mạnh. 2 sao Nhất Bạch và Cửu Tử vừa hợp lại vừa khắc. Ngũ hành khắc nhau (thủy khắc hỏa), lại hợp nhau. 2 sao này lại nằm trên trục Bắc Nam.

Nếu nhà hướng Nam, thì các sao Cửu Tử, Nhất Bạch sẽ rơi vào 2 cung Khảm-Ly thuộc trục Bắc Nam, làm cho trục Bắc-Nam này có năng lượng quá mạnh, rất khó kiểm soát, rất dễ mất cân bằng.

Do vậy nên tôi mới viết là: cực kì thận trọng nếu chọn hướng Nam cho căn nhà của bạn.

Xây nhà, mua nhà từ năm 2024 - Thận trọng với hướng Nam.

Nhà hướng Nam tức là nhà có hướng từ 157,5 đến 202,5 độ. Đây là 1 cung lớn 45 độ. Với phong thủy chuyên sâu, ta sẽ không xem đơn giản là hướng Nam tốt hay xấu, hướng Nam hợp tuổi nào. Mà hướng Nam sẽ chia nhỏ thành các phần như sau, các bạn xem nhà mình thuộc phần nào:

Phần 1 (màu vàng): 161,5-169,5 độ.

Phần 2 (màu đỏ): 175,5-187 độ và 188-199,5 độ.

Phần 3 (màu xám): là những khoảng còn lại.

 


Phần 1 (màu vàng): 161,5-169,5 độ.

(Phong Thủy huyền không gọi là: Tọa Nhâm hướng Bính hạ quẻ.)

Hướng này hoàn toàn không thích hợp cho gia đình đông người, sinh sống lâu dài. Hướng này có thể lựa chọn để làm văn phòng bán hàng, cửa hàng kinh doanh, văn phòng đại diện.

Nếu phía trước nhà có đường nhỏ, có hồ nước nhỏ thì tốt. Lợi cho tài lộc. Nhưng nếu là đường lớn đông đúc, đường đâm vào nhà, hoặc nước lớn (sông lớn, hồ nước quá lớn) thì lại nguy hiểm, có thể gây ra tai họa bất ngờ. Tiền bạc cũng thăng giáng thất thường.

Một số thầy phong thủy có thể tư vấn bạn mở cửa hướng Đông Bắc để lấy sinh khí. Nhưng lưu ý là tác dụng của cửa hướng Đông Bắc sẽ không được nhiều trong trường hợp này. Cửa hướng Đông Bắc cũng sẽ gây tình trạng: được tài lộc thì hại về con người.

Nếu tài lộc càng phát, thì con cháu trong nhà càng ngu độn, học hành kém. Mọi người trong nhà cũng có tình cảm không tốt, dễ phát sinh nhiều bệnh tật.

Ngoài ra, nhìn chung các cung đều có tình trạng xung khắc, hoặc sát tinh phá hoại. Nên xung quanh nhà bị kích động ở hướng nào cũng ít nhiều gây nên vấn đề trong nhà.

Hướng này có thể vượng phát về mặt tài lộc rất mạnh. Nhưng nhìn chung không lợi cho sức khỏe, sinh sản, quan hệ tình cảm gia đình. Vượng phát tài lộc cũng cần nhiều điều kiện thích hợp, và cũng khó kiểm soát.

 

Phần 2 (màu đỏ): 175,5-187 độ và 188-199,5 độ.

(Phong Thủy huyền không gọi là: Tọa Tý hướng Ngọ hạ quẻ, tọa Quý hướng Đinh hạ quẻ)

Hướng này phải hội khá nhiều điều kiện thì mới tốt được, như:

+ Phía sau cần rộng, thoáng nhưng không quá đông đúc, không quá nhiều người đi lại, tránh nước lớn, nước nhỏ thì đẹp nhưng cũng không được gần nhà.

+ Phía sau cần có núi, núi không quá lớn, xa xa 1 chút thì đẹp. Núi lớn hoặc gặp tòa nhà cao tầng chắn ngay phía sau sẽ gây họa.

+ Phía trước cần có núi nhỏ đẹp, cũng cần xa xa 1 chút.

+ Phía trước không được có hồ nước, không có sông ngòi. Nếu không sẽ gây ra tổn hại về con người, học hành ngu độn, trì trệ.

Ngoài ra còn nhiều điều kiện phức tạp khác ở các phía khác của căn nhà.

Cho nên, căn nhà hướng này muốn sử dụng, muốn đẹp về phong thủy thì cần quá nhiều điều kiện. Mà nếu không đáp ứng được những điều kiện đó, thì dễ gây bất ổn.

Một số thầy phong thủy có thể tư vấn bạn mở cửa hướng Tây Nam để lấy sinh khí. Nhưng lưu ý là tác dụng của cửa hướng Tây Nam sẽ không được nhiều trong trường hợp này. Cửa hướng Tây Nam cũng sẽ gây tình trạng: được tài lộc thì hại về con người.

Hướng này về mặt tài lộc không được mạnh. Có thể sinh sống lâu dài nếu hội được đủ các điều kiện. Nhưng kể ra để tìm được một mảnh đất hội được nhiều điều kiện ngặt nghèo như vậy thì rất khó.

 

Phần 3 (màu xám): là những khoảng còn lại.

(Phong Thủy huyền không gọi là: Không Vong, Thế Quái)

Đây là những khu vực cần phải đo đạc thật tỉ mỉ, chính xác. Không được tùy tiện dùng la bàn điện thoại đo. Cũng không được tùy tiện xem phong thủy kiểu “nửa nạc nửa mỡ”.

+ Nếu rơi vào khoảng gần các hướng 157,5; 172,5; 187,5; 202,5. Phong thủy gọi các hướng này là Không Vong. Cần phải tránh tuyệt đối.

Đây là những khu vực giáp lai, khí lẫn lộn, con người bất ổn, phụ nữ thiệt thòi, anh em không hòa thuận, tinh thần quái dị lạ thường. Nếu có vượng phát về tài lộc thì cũng chỉ được 1 thời gian ngắn rồi gặp tai họa.

+ Nếu rơi vào khoảng 158-161,5; 169,5-172; 173-175,5; 199,5-202

Đây là những khoảng gọi là Kiêm Hướng, tức là không được chính khí, chính hướng. Những hướng này thì sinh khí không được thuần nhất, bị lai tạp.

Do vậy nếu ngôi nhà có hướng nằm trong khoảng này, cần người tư vấn phong thủy chuyên nghiệp đo đạc kĩ càng. Sau đó đưa ra phương án hóa giải, xử lý đối với từng căn nhà cụ thể.

 

Còn nếu các bạn e ngại, lo lắng, nếu các bạn chưa mua đất, chưa mua nhà. Tốt nhất tránh luôn hướng Nam để khỏi phải lo nghĩ nhiều.

Tags

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
Đăng nhận xét (0)