Phong thủy - Đồ vật nhỏ không xoay chuyển được đại cục lớn.

Phong Thủy Lê Thực
0

 Phong Thủy thì tính lần lượt theo Đại - Trung - Tiểu.

🧭 Đại là gì ?
Là địa thế của 1 vùng.
Người xưa dùng mỹ từ "tầm long".
3 năm tầm long, 10 năm điểm huyệt. Nghĩa là thầy phong thủy học và thực hành đủ 3 năm mới gọi là có thể đủ trình "tầm long".
Tầm long tức là tìm các mạch núi, mạch nước, địa thế sông hồ, núi non, thung lũng.
Để tìm đất xây thành. Để tìm đất lập làng, lập ấp. Để tìm đất chôn cất.
🧭 Trung là gì?
Trong 1 vùng chỉ có vài điểm thật sự có phong thủy tốt.
Trong 1 làng chỉ có vài mảnh đất tốt.
Trong 1 khu vực chỉ có vài chỗ đặt mồ mả tốt.
Của quý thì không có nhiều.
Tốt bao gồm cả vị trí, bố cục xung quanh, hướng của mảnh đất.
🧭 Tiểu là gì?
là bố trí cổng, cửa, cây cối ao cá quanh nhà, phòng ốc đồ đạc trong nhà.

☯ Như vậy tại sao bảo "Đồ vật nhỏ không thể xoay chuyển được đại cục lớn" ?
Là nếu trường hợp Địa thế 1 vùng xấu (phần đại xấu), 1 mảnh đất xấu (phần trung xấu), thì dù rất cố gắng, chúng ta cũng chỉ thay đổi được 1 phần nhỏ, bằng cách bố trí ngoại thất, nội thất căn nhà, với mục đích giảm bớt cái xấu, hóa bớt sát khí, cầu mong yên bình. Chứ còn hi vọng gì đến việc phát tài phát lộc, thăng quan tiến chức.
Còn trường hợp ngược lại, thì dù không bố trí đồ đạc, phòng ốc trong nhà hợp phong thủy. Vẫn cứ có những tác dụng tốt. Vì bản thân mảnh đất, vùng đất đã tốt rồi.
(Nó giống như việc bạn ở môi trường xấu, ô nhiễm, khí hậu khắc nghiệt, có xây nhà kiểu gì thì vẫn khó ở. Mà ở 1 vùng đất tốt, khí hậu đẹp, thì xây nhà đơn giản thôi cũng dễ ở, đừng có xây kiểu "ngu" quá là được ).
Cho nên, việc các thầy phong thủy bằng 1 vài đồ đạc nhỏ mà đòi kích tài, phát lộc, phát thịnh vượng, thăng quan tiến chức cho bất kì ai, bất kì mảnh đất nào, bất kì khu vực nào, tôi cho là việc ảo tưởng sức mạnh quá đà.
Thầy mà giỏi như vậy thì thầy tự mở ra vài cửa hàng rồi kích tài cho tiền tự chảy vào túi, chứ lóc cóc đi kiếm từng xu lẻ làm gì nữa cho khổ.

Nhưng khổ cái, thì tác động phần "tiểu" là dễ thực hiện nhất. Và cũng phù hợp túi tiền. Con người thì ai cũng mơ mộng, khát vọng. Nên những người tin vào phong thủy sẵn sàng tin theo những lời hoa mỹ của các thầy, sẵn sàng chi khá nhiều tiền cho những cái đồ vật con con với hi vọng "xoay chuyển đại cục.
Cũng khó trách, vì các thầy chém gió hay quá mà. Cứ chém kiểu: tôi vừa kích phát xong nhà này nhà kia phát ngay, hợp đồng tới tấp, tiền về liên tục. Chém thế ai chẳng mê.

Vì vậy hi vọng các bạn có suy nghĩ tích cực và khách quan về phong thủy chân chính: không mê tín, không cúng bái, không ảo tưởng sức mạnh, không thần thánh, không để các thầy lợi dụng để bán đồ kiếm tiền.
Tags

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
Đăng nhận xét (0)