Phong thủy huyền không phi tinh là gì?

Phong Thủy Lê Thực
0

HUYỀN KHÔNG PHI TINH là 1 phương pháp xem phong thủy. Còn được gọi tắt là Phi Tinh. 

Phái phong thủy này khởi nguyên từ lúc nào cho tới nay vẫn chưa khảo chứng chính xác được. Nhưng người ta đã thấy các nghiên cứu bí quyết địa lý cổ xưa từ thời Hán. Đến thời Đường thì phát triển lên. Các sách nổi tiếng:

- Thiên Ngọc Kinh do Dương Quân Tùng đời Đường trứ tác.

- Thanh Nang Áo Ngữ do Dương Quân Tùng đời Đường trứ tác.

- Đô Thiên Bảo Chiếu Kinh do Dương Quân Tùng đời Đường trứ tác.

- Thanh Nang Tự do Tăng Văn Sơn đời Đường trứ tác.

- Huyền Không Bí Cấp do Ngô Cảnh Loan đời Tống trứ tác.

- Huyền Cơ Phí do Ngô Cảnh Loan đời Tống trứ tác.

Nhưng phải đến đời Thanh, khi Thẩm Trúc Nhưng công bố tác phẩm “Thẩm Thị Huyền Không Học” thì lý thuyết của phái Huyền Không mới được phổ biến rộng rãi cho mọi người biết rõ ràng.

Thẩm Trúc Nhưng là 1 nhà nghiên cứu phong thủy đời nhà Thanh, nổi tiếng thông minh, năm 20 tuổi đã nghiền ngẫm rất nhiều thư tịch về phong thủy, nổi danh khắp nơi, kết giao nhiều bằng hữu. Tuy nhiên lúc này ông chưa học về Huyền Không Phi Tinh.

Đến năm 24 tuổi, ông tìm được 1 huyệt địa hình thế phong thủy rất hữu tình. Ông mời nhiều bằng hữu đến xem (trừ những người thuộc phái Huyền Không). Kết quả ai cũng công nhận là mảnh đất đẹp.

Không ngờ tin tức lọt tới tai 1 quan viên, ông ta dùng tiền và quyền mua lại huyệt địa này và táng mộ cha mẹ vào. Không ngờ chỉ đến cuối năm, viên quan phạm phải án, cả gia đình tán gia bại sản.

Thẩm Trúc Nhưng rất day dứt và ân hận về việc này, ông đã cố công tìm hiểu nhưng không tìm ra nguyên nhân tại sao. Cho đến 1 ngày, ông vô tình đọc được 1 câu trong sách nghiệm chứng về Huyền Không và hiểu ra vấn đề.

Sau đó Thẩm Trúc Nhưng đã dùng rất nhiều vàng bạc để xin mượn sách của Chương Trọng Sơn (1 dòng họ nổi tiếng về Huyền Không), xin đọc trong 1 ngày 1 đêm.

Sau đó Thẩm Trúc Nhưng về nghiên cứu ra huyền cơ của Huyền Không Phi Tinh, và viết lại thành sách, đem truyền thụ rộng rãi cho mọi người.


Về cơ bản, phái Huyền Không phi tinh khác với Bát Trạch ở chỗ, Huyền Không phi tinh không xem trọng tuổi chủ nhà. Nhưng lại tính toán rất chi tiết góc độ. Hướng 1 căn nhà, ngôi mộ lệch 3-5 độ là đã có thể chuyển từ tốt thành xấu (khác với Bát Trạch, chỉ luận hướng theo từng cung, mỗi cung 45 độ).

Ngoài ra phái Huyền Không tính toán vận hạn theo từng đại vận (20 năm), tiểu vận (1 năm), nguyệt vận (1 tháng) để tính từng giai đoạn tốt-xấu cho căn nhà. 1 mảnh đất đẹp thì không đẹp mãi, và xấu thì không xấu mãi. Người hay đất đều có thời vận, có sự thay đổi, xoay vần theo vũ trụ. Đó là cái hay của phái Huyền Không phi tinh.

Tags

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
Đăng nhận xét (0)