Nhà vệ sinh trong phong thủy hiện đại.

Phong Thủy Lê Thực
0

Ngày nay nhà vệ sinh đã rất khác xưa, cho nên 1 số quan điểm phong thủy về nhà vệ sinh cũng nên thay đổi cho phù hợp.

Nhà vệ sinh xưa rất bẩn, nhiều mùi xú uế, nhiều ruồi nhặng, vi trùng vi khuẩn. Là nguồn gây ô nhiễm mùi, mang bệnh tật. Do đó người xưa đặt nhà vệ sinh ở xa nhà ở, không đặt gần cổng ra vào, không bao giờ có chuyện đặt ở trong nhà.

Ngày nay nhà vệ sinh hiện đại rất sạch sẽ. Thậm chí là nơi ít vi khuẩn hơn nhiều phòng khác trong nhà. Nếu thường xuyên được lau chùi, đặt chung phòng tắm, thì thậm chí là nơi thư giãn.

Sau khi đi đại tiểu tiện xong thì xả nước trôi tuột. Cửa nhà vệ sinh phần lớn là đóng thường xuyên. Do vậy các quan điểm về phong thủy xưa áp dụng cho nhà vệ sinh hiện đại sẽ sai lệch rất nhiều.

Do vậy, trước hết cần coi trọng công năng sử dụng. Khi thiết kế nhà ưu tiên thiết kế cửa, phòng ngủ, phòng bếp... trước. Rồi tùy vào vị trí các phòng đã thiết kế, dựa theo tư vấn của kiến trúc sư mà đặt nhà vệ sinh cho phù hợp, không nhất thiết phải cứng nhắc theo phong thủy.

- Cần tránh đặt nhà vệ sinh gần bàn thờ (vì giả sử có người đang thờ cúng, có người đi vệ sinh lọt mùi ra sẽ không hay).

- Tránh cửa nhà vệ sinh đối diện bếp (lý do tương tự).

- Tránh cửa nhà vệ sinh đối diện cửa phòng ngủ.

- Các chung cư thiết kế nhà vệ sinh sát cửa ra vào cũng là ý tưởng hay, tiện cho việc khách đến nhà có thể vào giải quyết nhu cầu, rửa tay, sửa sang quần áo. Điều này không có gì là xấu.

Sau khi đã thiết kế nhà vệ sinh phù hợp công năng sử dụng, nếu có vài vị trí có thể lựa chọn. Thì ta sử dụng huyền không phi tinh như sau:

- Kỵ đặt vị trí có Ngũ Hoàng, Nhị Hắc. Nếu ô uế không nên để gần, Ngũ hoàng chủ về ôn dịch, Nhị Hắc cũng là bệnh tật. Nhị Hắc và Ngũ hoàng kỵ gặp vật ô uế.

- Nên đặt ở phương thoái khí (không đặt phương vượng khí)

- Nhà VS thuộc Kim, không thích hợp phương Cửu Tử Hỏa, hợp phương Bát Bạch, Thất Xích, tổ hợp 2-4, song cần ở phương vị hưu tù của ngôi nhà (phương bị tọa sơn khắc là hưu tù), hoặc ở phương vị thiên can mà không ở phương vị địa chi. Kỵ ở phương Càn, Hợi, Nhâm, Tý, Quý.

Xây góc tường thì dễ gặp chuyện đau buồn, khóc lóc. Xây ở phương sinh vượng thì sẽ hỏng sao cát, bất lợi.

Tags

Đăng nhận xét

0Nhận xét
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
Đăng nhận xét (0)